Sunday, November 28, 2010

I Love Tempura

Madaming klase ng pagkain ang ating makikita sa tabi tabi. lahat ito ay masarap ngunit ito ay depende sa panlasa ng isang tao. tayo ay may iba't ibang lahi at iba't iba din ang mga panlasa natin. Para sa akinn walang tatalo sa sarap ng Shrimp Tempura. Ang malinamnam nitong lasa ay nakakapagpalaway sa akin. Sa tuwing ako ay madadaan sa isang Japanese restaurant ay hindi ko mapigilan ang aking sarili sa pagkain nito. Ito ay walang katulad. Ang malinamnam at masarap nitong hipon na ibinalot mo pa sa japanese bread crumbs na nakapagpalutong pa dito ay wala ng tatalo pa. Sa Tokyo Tokyo at Teriyaki Boy ito matitikman at ang lasa nito ay panalong panalo at wala ng tatalo pa. 


By: Mary Gillene Violago. 1t1

13 comments:

  1. haba nman ng shinare mo :)
    katakam. sa tokyo tokyo masarap! haha

    ReplyDelete
  2. Mahilig rin akong kumain ng tempura! Tama nga at napakasarap ng tempura ng Tokyo! Tokyo! :)

    ReplyDelete
  3. late na yn ahh ... sarap yan haha sarap iulam haha

    ReplyDelete
  4. sarap naman nian :)

    ReplyDelete
  5. sarap sarap nmn nyan eto na coment ko o . ahaha

    ReplyDelete
  6. wow!! so delicious :)) can i have one?:)

    ReplyDelete
  7. hindi p aq nkkain nyan... s 22o lng... wala aq mtandaan... ngunit mukhang masarap ito ayon sa iyong paliwanag.. =D

    ReplyDelete
  8. Anne Marie R. MangulabnanNovember 28, 2010 at 6:45 AM

    sarap:)

    ReplyDelete
  9. laging iyan ang inoorder ko kapag kame ay kakain sa Tokyo Tokyo...
    talaga namang napakasarap nitong tempura na ito.
    -RieL-

    ReplyDelete
  10. napakasarap nga talaga ng tempura nakakagutom tuoy gillene.
    -NARAJA-

    ReplyDelete
  11. SHRIIIIIIMP TEMPUUUUURA! :> Masarap lalo na 'yung nasa Teriyaki Boy and Tokyo Tokyo! :-bd

    ♥ Kate :>

    ReplyDelete
  12. medio may comment lang ako sa definition mo ng AGEDASHI. 10 years nako dito s japan and 7 years din ako nag work bilang cook sa mga japanese restaurant and sushi house. 4 years naman ako nag-aral ng nihonggo, hiragana, katakana and kanji. ang agedashii ay kombinasyon ng 2 japanese word. AGE(read as a-ge not aged)meaning TO FRY. DASHII(read as da-shi-i) ibig sabihin KATAS or sabaw

    ReplyDelete